Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Hoa tươi, quà tặng ế ẩm ngày lễ tình nhân

Valentine đúng dịp nghỉ Tết khiến không khí mùa lễ tình nhân năm nay không "rộn ràng" như mọi năm. Các cửa hàng hoa tươi, quà lưu niệm tại Hà Nội và TP HCM đều trong tình trạng vắng khách.

Theo chị Liên, chủ cửa hàng hoa ở vườn hoa Hà Đông, quận Hà Đông, Hà Nội, cho biết lượng khách mua hoa giảm mạnh, hàng bán chậm vì sinh viên về nghỉ Tết chưa lên. So với năm ngoái, mùa Valentine năm nay chị không nhập nhiều hoa hồng.
"Năm trước, 20.000 đồng một bông hồng vẫn không đủ hoa mà bán nhưng năm nay giá hoa rẻ, chỉ 15.000 đồng", chị cho hay.
 
Những lẵng hoa tươi có giá khoảng 200.000 đến 500.000 đồng nhưng ít được khách hàng lựa chọn. Ảnh: Bình Nguyên.
Không riêng cửa hàng chị, những gian hàng trước cổng các trường đại học cũng chung tình cảnh ế ẩm. Thay vì mua hoa và quà, nhiều cặp đôi ở xa nhau chọn cách "gửi gắm tình yêu" qua những dòng tin nhắn, điện thoại hay trên Facebook. Với những đôi ở Hà Nội, chocolate hand-made được xem là một lựa chọn mới.
Muốn khác biệt và ý nghĩa, Thái (ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đến cửa hàng chocolate tự làm để chọn từng viên kẹo hình trái tim xinh đẹp tặng người yêu. Nhận túi chocolate được đặt đẹp mắt trong hộp giấy, Thái vui mừng vì chọn được những viên kẹo ưng ý với giá vừa túi tiền. Chàng trai này cho hay, năm ngoái cậu cũng chọn quà hand-made cho bạn gái với mong muốn cô nàng cảm động.
 
Mùa lễ Valentine năm nay, các bạn trẻ Hà Thành lựa chọn socola làm quà tặng cho người yêu nhiều hơn là hoa tươi. Ảnh: Minh Phương.
Tại cửa hàng bán chocolate hand-made, các bạn nam chăm chú ngắm nghía từng viên kẹo có trang trí hình và ghi thông điệp bên trên. Không chỉ các chàng trai, nhiều cô gái cũng tới cửa hàng chọn kẹo và xếp vào hộp tặng một nửa. Chủ cửa hàng này cho hay, trước Valentine nhiều ngày, khách đã tới mua sớm. Hàng hand-made số lượng có hạn nên giới trẻ thường xuyên ghé cửa hàng để "cập nhật" những mẫu mới nhất.
"Các bạn teen thích viên chocolate hình trái tim có trang trí hoặc viết chữ lên đó còn những người đi làm hoặc khách lớn tuổi thường chọn thiên về vị hơn. Không đông bằng hôm 13/2 nhưng hôm nay từ sáng đến giờ các nhân viên chưa được ngơi tay lúc nào", nhân viên cửa hàng nói.
Tại TP HCM, trên nhiều tuyến đường như Cộng Hòa (quận Tân Bình), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) hay gần các khu công viên dịch vụ hoa tươi, quà lưu niệm được bày bán khá nhiều phục vụ cho nhu cầu của khách hàng trong ngày lễ tình nhân, tuy nhiên lại khá vắng khách.
Chị Kim Sa, chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Thành Thái (quận 10) cho biết, đã mở cửa bán trong 2 ngày nay và giá hoa vẫn giữ mức như ngày thường nhưng lượng khách chỉ lác đác. "Năm nay, Valentine rơi vào ngày mùng 5 tết, nên thanh niên ở tỉnh thì đã về quê chưa lên, còn các bạn trẻ ở thành phố thì đa phần đã chọn hình thức đi du lịch", chị Sa cho hay.
 
Các cửa hàng hoa tươi năm nay khá vắng khách. Ảnh: Bình Nguyên.
Ngoài hoa tươi, dọc các tuyến đường, Cộng Hòa (quận Tân Bình), Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), gần các khu công viên Hoàng Văn Thụ, Gia Định các loại quà tặng khác như gấu bông, hoa giấy… được bày bán nhiều trên vỉa hè, nhưng các bạn trẻ cũng không mặn mà.
Ngồi vật vờ dưới cái nắng lên đến 33 độ C, chị Hòa, chủ một điểm bán quà lưu niệm tại vỉa hè gần công viên Hoàng Văn Thụ cho biết, từ sáng sớm chị đã bắt đầu dọn hàng, nhưng cho đến tận chiều cũng chỉ bán được khoảng hơn chục món quà loại giá trung bình từ vài chục đến 300.000 đồng. Những món quà lưu niệm có giá khoảng 500.000 đồng, khách chỉ hỏi mà không mua.
"Chưa có năm nào quà lưu niệm lại bán chậm như năm nay. Chúng tôi mất một lượng lớn khách hàng bình dân như sinh viên, công nhân vì họ không ở thành phố. Còn những khách hàng 'sộp' thì họ lại không còn mặn mà với những món quà có giá trị lớn hơn. Hy vọng, về đêm sẽ vớt vát được thêm một số khách", chị Hòa cho biết thêm.
Chị Ngọc Khanh, chủ một shop quà lưu niệm trên đường Nguyễn Trãi (quận 5) cho rằng sản phẩm quà tặng cho các dịp lễ, đặc biệt là ngày Valentine ngày càng đa dạng và có nhiều sự lựa chọn. Nhưng việc tiêu thụ chậm là do một phần bị ảnh hưởng của tình hình kinh tế nên làm thay đổi xu hướng của khách hơn. Hơn nữa, ngày nay các bạn trẻ cũng thực tế hơn. Thay vì tặng quà thì dẫn nhau đi ăn, đi chơi, xem phim… có chăng cũng chỉ tặng những món quà tượng trưng.
                                                                                                    Theo VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét