Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Ý nghĩa của những món quà Valentine

Thiệp Valentine  


Tấm thiệp Valentine đầu tiên ra đời trong một hoàn cảnh khá đặc biệt, đó là khi Charles, công tước xứ Orleans gửi cho vợ vào năm 1415 khi ông đang bị cầm tù. Mãi đến thế kỷ 16, tục lệ gửi thiệp mới trở nên phổ biến. Đến thế kỷ 1, thiệp Valentine bắt đầu được sản xuất bằng máy móc và chữ viết mới được in lên thiệp. Đến nay, tấm thiệp Valentine trở nên vô cùng phong phú, đa dạng với đủ loại kiểu dáng, màu sắc, hoa văn.  


Sô cô la  
Đặc biệt, phong tục được nhiều người ưa thích nhất vẫn là phong tục tặng kẹo hoặc sô cô la cho người mình yêu vì nó mang ý nghĩa “tình yêu ngọt ngào như thanh kẹo”. Những thỏi sô cô la này được đựng trong hộp hình trái tim có trang trí hoa và ru băng quấn quanh.  


Hoa hồng  
Hoa hồng được tôn sùng là loài hoa đẹp nhất trong các loài hoa, không chỉ thế, hoa hồng còn là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa. Tặng nhau hoa hồng trong ngày này sẽ thay lời muốn nói: Anh (em) yêu em (anh).  

Thần ái tình Cupid  
Thần Cupid - biểu tượng tuyệt vời nhất của tình yêu luôn có một vị trí trong những lễ hội tình yêu và trong lòng các cặp tình nhân. Hình ảnh của Thần là một cậu bé có cánh, tinh nghịch với những mũi tên có thể xuyên thấu trái tim của đối tượng và làm cho họ yêu nhau đắm đuối.  

Hình trái tim  
Người ta quan niệm, tình yêu xuất phát từ trái tim. Vì vậy mà hình ảnh trái tim biểu thị cho tình yêu đã có từ rất sớm và những món quà có hình trái tim vẫn được ưa chuộng nhất trong ngày này. 
Khăn mùi soa


   Người xưa quan niệm, nếu phụ nữ đánh rơi chiếc khăn mùi soa thì người đàn ông đứng gần phải có “bổn phận” ga lăng nhặt lên giùm. Từ đó, chiếc khăn mùi soa trở thành biểu tượng lãng mạn cho đôi lứa yêu nhau.  

Nơ tình yêu  

Những chiếc nơ gồm nhiều sợi dây cuộn vòng vo nhưng không có đầu mối được coi là biểu tượng của một tình yêu vô tận.  

Chim bồ câu  


Chim bồ câu cũng được coi là biểu tượng của tình yêu. Người châu Âu thời Trung cổ cho rằng loài chim thường bắt đầu cặp đôi với nhau vào ngày 14/2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét